TOP 5 Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà

quantrigmc2022 |
13/06/2023

Trào ngược dạ dày là một tình trạng khá phổ biến và có thể gây nhiều triệu chứng khó chịu như đau thắt ngực, cảm giác nóng rát, châm chích ở ngực và họng, khó thở, buồn nôn, nôn mửa, chướng bụng, đầy hơi… Dưới đây là 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà mà bạn có thể áp dụng để giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh:

1. Thay đổi thói quen ăn uống:

Các thức ăn nóng, cay, chứa đường và chất béo có thể kích thích sản xuất axit trong dạ dày, làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày. Vì vậy, bạn nên giảm tiêu thụ các loại thực phẩm này và thay thế bằng các loại thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ và protein.

2. Tăng cường hoạt động thể chất:

Tập luyện thể dục thường xuyên và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm triệu chứng của trào ngược dạ dày.

3. Điều chỉnh thói quen ngủ:

Ngủ với đầu nghiêng cao hơn so với cơ thể có thể giảm triệu chứng của trào ngược dạ dày, vì vị trí này giúp ngăn ngừa dịch dạ dày từ việc trào ngược lên thực quản.

4. Sử dụng các loại thuốc trợ tiêu hóa:

Các loại thuốc trợ tiêu hóa như antacid và thuốc ức chế bài tiết axit dạ dày có thể giúp giảm triệu chứng của trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, ngoài việc giảm nhanh triệu chứng thì người bệnh cần tái tạo, phục hồi lại dạ dày khi bị trào ngược lâu ngày làm tổn thương. Bởi vậy, quý vị có thể tham khảo dòng sản phẩm Gamucid nhập khẩu từ ITALY, chứa antacid và alginat, đồng thời mucosave để bảo vệ, phục hồi dạ dày hạn chế tái đi tái lại.

5. Thay đổi thói quen sinh hoạt:

Tránh uống rượu, hút thuốc và tránh stress có thể giúp giảm triệu chứng của trào ngược dạ dày.

Lưu ý rằng, nếu bạn có triệu chứng nặng hoặc triệu chứng kéo dài, bạn nên đến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Ngoài những phương pháp kể trên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các sản phẩm đặc trị, giúp giảm nhanh các triệu chứng của trào ngược dạ dày.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng an toàn và thân thiện với người bệnh, ngược lại có thể để lại các tác dụng phụ không  mong muốn như táo bón, tiêu chảy ảnh hưởng xấu tới bộ máy tiêu hoá của người bệnh. 

Chính vì lý do đó, sản phẩm Gamucid đã ra đời.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giúp giảm nhanh các biểu hiện trào ngược dạ dày. Tuy nhiên lại dễ gây táo bón, tiêu chảy, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đây chính là thách thức cho các nhà khoa học tìm ra giải pháp hiệu quả cho người bệnh trào ngược dạ dày.

Gamucid là sản phẩm được nhập khẩu độc quyển từ ITALY bởi Công ty dược phẩm Phương Minh. Gamucid đang là sản phẩm tiên phong trong việc tác động kép, giúp giảm nhanh biểu hiện trào ngược dạ dày. Đặc biệt, sản phẩm giúp tái tạo, phục hồi niêm mạc dạ dày, chống viêm, giảm số lần tái lại hiệu quả.