2 cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá vú sữa hiệu quả khiến bạn bất ngờ

quantrigmc2022 |
22/04/2022

Chữa trào ngược dạ dày bằng lá vú sữa liệu có đảm bảo an toàn và hiệu quả như mong muốn? Tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.

Các phương pháp dân gian luôn được mọi người ưa chuộng khi bị bệnh, đặc biệt là liên quan đến dạ dày. Một số loại thảo dược hay được sử dụng như chuối xanh, nghệ, gừng, lá vú sữa,… Vậy chữa trào ngược dạ dày bằng lá vú sữa có tốt không? Bao lâu thì khỏi bệnh? Đọc bài viết sau để rõ hơn nhé.

Có nên dùng lá vú sữa chữa trào ngược dạ dày không?

Chúng ta thường biết đến quả vú sữa nhiều hơn vì đây là 1 loại quả ngọt và thơm, được nhiều người ưa chuộng. Lá vú sữa thì được khuyên dùng cho những người bệnh dạ dày. Lý do là trong lá vú sữa có chứa rất nhiều protein, chất xơ, vitamin A, B1, B2, B3, C, E, acid malic,…cho các tác dụng:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Lá vú sữa bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, vi trùng do chứa hàm lượng cao các chất oxy hóa. Chúng sẽ giúp nâng cao khả năng phòng vệ của cơ thể, tăng cường sức khỏe.
  • Đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương: Tình trạng trào ngược kéo dài sẽ gây ra những tổn thương trên thành dạ dày và thực quản. Dùng lá vú sữa sẽ thúc đẩy quá trình lành của những tổn thương này. Đồng thời tránh ảnh hưởng sâu đến các lớp tế bào bên trong, gây biến chứng như xuất huyết dạ dày, xuất huyết thực quản.
  • Tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột: Lá vú sữa có các hoạt chất có thể loại bỏ một số loại ký sinh trùng trong đường ruột. Chúng là loài có thể gây ra những tổn thương trên niêm mạc, khó tiêu, chán ăn,…
  • Bảo vệ niêm mạc dạ dày: Lá vú sữa làm giảm tiết acid dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày tránh bị tổn thương.

Lá vú sữa có tác dụng hiệu quả trong điều trị trào ngược dạ dày

Như vậy có thể thấy bên cạnh việc chữa trào ngược dạ dày bằng lá vú sữa thì nó còn đem lại rất nhiều tác dụng tốt khác cho dạ dày. Tuy nhiên hiệu quả lại tùy thuộc vào cơ địa từng người, có người thấy tốt, có người lại thấy chẳng có chút tác dụng nào. Vì vậy khi sử dụng bạn cũng cần cân nhắc và không đặt kỳ vọng quá nhiều.

2 cách sử dụng lá vú sữa cho người mắc bệnh trào ngược dạ dày

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách sử dụng lá vú sữa để chữa trào ngược dạ dày được áp dụng phổ biến nhất:

1. Dùng lá tươi

Việc dùng lá tươi dễ dàng chuẩn bị nếu nhà bạn đã có cây. Mỗi lần bạn hái khoảng 20 lá, chọn những lá không quá non và không bị sâu. Sau khi rửa sạch với nước muối loãng và để ráo, bạn cho lá vào ấm và đun sôi với 1 lít nước trong khoảng 10 phút.
Sau đó, bạn để nguội và lọc lấy nước uống. Bạn có thể chia nhỏ thành nhiều lần để uống trong ngày nhưng không nên để qua ngày khác. Mỗi đợt dùng nên kiên trì sử dụng lâu hơn 10 ngày để thấy rõ hiệu quả.

 

2. Dùng lá vú sữa khô

Bên cạnh việc dùng lá vú sữa tươi thì bạn cũng có thể sử dụng lá vú sữa khô. Dùng lá vú sữa khô có ưu điểm là bạn có thể dùng bất cứ thời điểm nào trong năm và trong trường hợp bạn không kiếm được lá vú sữa tươi.

Đế làm là vú sữa khô trước tiên bạn cũng cần rửa sạch lá với nước muối loãng, để ráo nước và đem sấy khô. Sau đó, bạn đem lá khô đi tán nhỏ và bảo quản trong bình thủy tinh có nắp để dùng dần.

Lá vú sữa được sấy khô và hãm như chè để uống

Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra 20g lá khô, trần qua với nước sôi sau đó hãm với 500ml nước nóng như hãm chè. Sau khi nước nguội thì bạn lấy ra và dùng dần như trên. Thời gian sử dụng tối thiểu cũng là khoảng 1 tuần để có hiệu quả.

2 phương pháp trên rất đơn giản và dễ thực hiện, ai cũng có thể làm được. Nếu bạn sử dụng và thấy hiệu quả thì có thể kiên trì sử dụng. Còn nếu đã sử dụng đều đặn mà vẫn không có tác dụng thì có lẽ bạn nên thử những phương pháp khác.

Nhược điểm khi dùng lá vú sữa cho người mắc trào ngược

Phương pháp nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trước khi sử dụng lá vú sữa, bạn cần biết đến một số điểm trừ của của phương pháp này đó là:

  • Cần kiên trì sử dụng: Là 1 phương pháp dân gian nên phương pháp này sẽ cho tác dụng chậm và nếu không kiên trì thì sẽ không thấy hiệu quả. Do đó, khi sử dụng phương pháp này bạn cần kiên nhẫn và sử dụng thường xuyên trong 1 khoảng thời gian nhất định, đủ lâu để thấy được hiệu quả.
  • Lựa chọn nơi mua an toàn: Nếu nhà bạn đã có sẵn cây vú sữa và có thể sử dụng phương pháp dùng lá vú sữa tươi vậy thì không gì tốt hơn. Tuy nhiên, khi nhà bạn không có sẵn nguyên liệu và phải đi mua, bạn cần chọn những nơi bán uy tín để tránh mua phải lá kém chất lượng. 
  • Mất thời gian để lựa chọn nguyên liệu: Lá vú sữa sử dụng cũng cần được lựa chọn kỹ càng để mang lại tác dụng tốt nhất. Bạn không nên chọn những lá non quá hay già quá, không chọn những lá bị sâu hay bị quăn nhiều.

Biết được những nhược điểm của phương pháp sử dụng lá vú sữa sẽ giúp bạn ra quyết định tốt hơn, lựa chọn được phương pháp hiệu quả, thuận tiện và giúp bạn thân chữa bệnh nhanh khỏi hơn.

Dùng Gamucid

Ngoài sử dụng lá vú sữa, bạn cũng có thể điều trị trào ngược dạ dày an toàn, hiệu quả và nhanh chóng hơn bằng cách sử dụng Gamucid. Gamucid giúp điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản, trung hòa acid dịch vị và bảo vệ tốt niêm mạc thực quản.

Đây là 1 sản phẩm của công ty dược lâu năm và hàng đầu tại Ý. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng kỹ lưỡng, đạt các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu. Hiện nay, Gamucid đã nhập khẩu qua nhiều nước và được nhiều chuyên gia tin tưởng, khuyên dùng, nhiều người sử dụng.

So với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, Gamucid dễ sử dụng hơn do được bào chế dưới dạng gel, có hương vị thơm ngon. Hơn nữa, sản phẩm còn được đóng thành những gói nhỏ, tiện mang theo bên người. Sản phẩm không gây các tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bón,.. như các sản phẩm muối nhôm và magie trên thị trường. 

Hiện nay, sản phẩm đã được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Gamucid cho tác dụng nhanh, hiệu quả và an toàn

Việc chữa trào ngược dạ dày bằng lá vú sữa vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, hiện nay còn có rất nhiều biện pháp tốt hơn mà bạn có thể áp dụng, ví dụ như việc sử dụng sản phẩm Gamucid. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân và nhanh chóng khỏi bệnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, quý độc giả vui lòng liên hệ đến số hotline 038.667.3836 hoặc truy cập tại đây để được tư vấn và giải đáp.