Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa muốn hiệu quả cần chú ý điều sau 

quantrigmc2022 |
22/04/2022

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa cần phối hợp theo tỉ lệ nào để đạt hiệu quả nhanh và an toàn. Câu trả lời trong bài viết.

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý phổ biến, có thể bắt gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa được đánh giá là giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau để đạt công dụng tốt nhất. 

————————————————————————

Dùng nghệ chữa trào ngược dạ dày có được không?

Từ xa xưa, dân gian đã sử dụng nghệ tươi để chữa trào ngược dạ dày. Theo Y học cổ truyền, nghệ có tính ấm, quy kinh can, tỳ, có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm lành vết thương. Theo y học hiện đại, trong củ nghệ có chứa Curcumin, thành phần hóa học quan trọng nhất, chứa nhiều dược tính, đặc biệt tốt trong hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản, cụ thể:

  • Ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP dạ dày
  • Chống viêm, tái tạo và phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương do acid dịch vị
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do
  • Trung hòa lượng acid, tăng tiết chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày

Có thể sử dụng nghệ tươi để chữa trào ngược dạ dày hoặc phối hợp nghệ tươi với dừa non, mật ong, sắn dây, chuối hột xanh…

Dùng nghệ tươi chữa trào ngược dạ dày thực quản được sử dụng từ xa xưa

Dùng nước dừa chữa trào ngược dạ dày có được không?

Dừa là một loại trái cây tính mát, chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như vitamin, canxi, kali, muối khoáng… Ngoài ra, trong nước dừa còn có một số chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Hơn nữa, nước dừa có tính kiềm nên có khả năng trung hòa lượng acid dạ dày. Nhờ đó làm giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản như ợ nóng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát bụng… 

Các nghiên cứu còn cho thấy nước dừa có khả năng tạo lớp màng nhầy giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Do đó, dùng nước dừa hỗ trợ chữa trào ngược dạ dày đang được nhiều bệnh nhân áp dụng. Bạn có thể uống trực tiếp nước dừa tươi hàng ngày hoặc dùng tinh dầu dừa, phối hợp cùng nghệ.

Nước dừa làm giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản 

Nghệ với nước dừa có chữa được bệnh trào ngược dạ dày được không? 

Với những tác dụng tuyệt vời trên, chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa được xem là bài thuốc hiệu quả tốt. Cách làm đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị củ nghệ tươi 200 gam và 3 quả dừa non.
  • Bước 2: Bỏ phần đầu quả dừa rồi lấy dao khoét một lỗ nhỏ.
  • Bước 3: Cho quả dừa lên bếp, đun nhỏ lửa khoảng 45 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 4: Đổ nước dừa đã đun sôi ra cốc hoặc bát, dùng thìa cạo lấy phần cùi non bên trong, cho vào chung với phần nước dừa.
  • Bước 5: Chia nước và cùi dừa thành 3 phần đều nhau, uống trong ngày, trước khi ăn 30 phút.
  • Bước 6: Củ nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch, đem giã nát. Sau đó lọc lấy nước và uống vào lúc 4 giờ sáng.
  • Bước 7: Kê gối ngang thắt lưng và ngủ tiếp.

Áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa liên tục trong 3 ngày để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng nghệ và dừa tươi

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa được xem là bài thuốc hữu hiệu

Tuy nhiên, để tăng hiệu quả và giảm thiểu tác dụng không mong muốn, khi sử dụng nghệ và nước dừa chữa trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Phương pháp chỉ phù hợp với người bị trào ngược dạ dày thể nhẹ và cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để phát huy tối đa tác dụng.
  • Nên chọn những trái dừa tươi, non, phần cùi mỏng.
  • Không nên lạm dụng dùng nghệ tươi vì có thể gây ra các tác dụng phụ như nóng trong, đau bụng, buồn nôn, khó tiêu, táo bón… 
  • Trong quá trình áp dụng phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa, nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ sinh hoạt khoa học.

Gamucid – Chiết xuất thảo dược tốt cho sức khỏe dạ dày

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa đơn giản, an toàn và mang lại tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, người bệnh nên sử dụng những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong chiết xuất thảo dược để chọn lọc được hoạt chất mang hoạt tính sinh học, loại bỏ tạp chất, từ đó mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất. 

Một trong những sản phẩm được đánh giá cao trong điều trị trào ngược dạ dày hiện nay không thể bỏ qua hỗn dịch Gamucid, với những ưu điểm nổi bật như:

  • Gamucid là sản phẩm chất lượng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, sản xuất bởi OFI – hãng Dược phẩm hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thiết bị y tế tại Ý. 
  • Đã được nghiên cứu lâm sàng tại các trung tâm Y khoa của Ý, chứng minh tác dụng trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, đặc biệt là khả năng giảm nhanh chứng ợ nóng và khó tiêu chỉ sau 5 phút.
  • Cơ chế 4 tác động toàn diện nhất, đem lại hiệu quả cao: Tạo lớp màng gel ngăn chặn sự trào ngược acid từ dạ dày lên thực quản, trung hòa acid dạ dày, tăng tốc độ tháo rỗng dạ dày và to lớp màng sinh học chống viêm, bảo vệ và phục hồi niêm mạc dạ dày.
  • Hương vị thơm ngon, hạn chế tác dụng phụ như táo bón hoặc tiêu chảy.
  • Thành phần natri alginate chiết xuất tảo biển, Mucopolysaccharides HMW chiết xuất lá oliu và xương rồng Địa Trung Hải nên an toàn với người dùng.
  • Không chứa gluten và lactose tự nhiên.

Gamucid là hỗn dịch điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả nhanh và an toàn 

Trên đây là những thông tin về cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước dừa. Phương pháp này sẽ giúp tình trạng trào ngược acid dịch vị, ợ nóng, ợ hơi, ợ chua được giảm bớt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt, người bệnh nên đi khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hỗn dịch Gamucid, độc giả vui lòng liên hệ hotline 038.667.3836 hoặc truy cập website tại đây.