Chuối xanh chữa trào ngược dạ dày hiệu quả nhất chỉ khi làm cách này

quantrigmc2022 |
21/04/2022

Chuối xanh chữa trào ngược dạ dày có hiệu quả hay không? Dùng như thế nào? Liệu có nhược điểm gì khi dùng hay không? Tìm hiểu ngay nhé!

Bạn thường nghe mọi người truyền tai nhau rằng chuối xanh chữa trào ngược dạ dày rất hiệu quả. Vậy liệu nó có thực sự hiệu quả như vậy không? Và khi dùng chuối xanh chữa trào ngược thì có cần chú ý gì không? Hãy cùng đọc bài viết sau để làm rõ vấn đề này.

Dùng chuối xanh chữa trào ngược dạ dày có tốt không?

Chuối xanh là 1 nguyên liệu thường dùng trong một số món ăn thường ngày. Tuy nhiên ít người biết rằng đây là 1 loại quả tốt để trị trào ngược dạ dày. 

Chuối xanh mang đến nhiều tác dụng tốt trong việc điều trị trào ngược dạ dày

Theo các nghiên cứu, trong chuối xanh có rất nhiều polysaccharides, pectin, tanin, các loại vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tốt trong việc:

  • Chữa lành vết loét: Các hợp chất trong chuối xanh vào đường tiêu hóa sẽ bao phủ lên các vết loét, tạo lớp màng ngăn cách với acid bị trào ngược lên. Nhờ đó, các tổn thương có được khoảng trống để hồi phục.
  • Giảm khó tiêu: Chuối xanh chứa 1 lượng lớn các chất xơ, chất xơ hòa tan, cung cấp thức ăn cho hệ vi sinh đường ruột, kích thích tiêu hóa, giảm khó tiêu. Một điều thú vị là nếu thức ăn được tiêu hóa nhanh chóng thì cũng giảm nguy cơ trào ngược trở lại thực quản hơn.
  • Trung hòa acid dạ dày: Chúng ta đều biết dịch dạ dày có tính acid. Vậy nên khi trào ngược lên thực quản, chúng sẽ gây tổn thương đến các tế bào niêm mạc thực quản. Và chuối xanh sẽ giúp trung hòa và giảm bớt ảnh hưởng do dịch acid gây ra.

Như vậy, sử dụng chuối xanh để trị trào ngược dạ dày là 1 biện pháp dân gian hữu hiệu được nhiều người mách nhau sử dụng. Tuy nhiên hiệu quả lại tùy thuộc vào cơ địa từng người, có người có tác dụng, có người lại không. Vì vậy bạn có thể cân nhắc thêm.

3 biện pháp sử dụng chuối xanh cho người đang mắc bệnh trào ngược dạ dày

Dưới đây là một số phương pháp sử dụng chuối xanh để trị trào ngược dạ dày được nhiều người sử dụng hiện nay:

1. Ăn trực tiếp chuối xanh

Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần loại bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, thái chuối thành từng lát mỏng và ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút, vớt ra. Mỗi tuần có thể dùng 3 – 5 lần. Bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống để tạo thành một món rau ăn kèm ngon miệng hơn.

2. Chuối xanh kết hợp với mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, chống oxy hóa, có tính kết dính rất tốt và được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa trào ngược dạ dày. Trong đó, có phương pháp chuối xanh kết hợp với mật ong cũng đem đến hiệu quả không ngờ.

Cho dù có hiệu quả hay không cũng không nên dùng lâu hơn 2 – 3 tuần mỗi đợt điều trị

Với món chuối xanh mật ong, bạn cũng ngâm lát chuối thái mỏng vào nước muối như trên để giảm bớt vị chát. Sau đó, ta đem chuối phơi khô rồi tán thành bột mịn, trộn với mật ong và vê thành từng viên nhỏ. Cuối cùng chỉ cần bảo quản trong hộp có nắp, đặt ở những vị trí khô ráo, thoáng mát. Mỗi ngày bạn dùng 4 – 6 viên, liên tục từ 2 – 3 tuần để thấy rõ hiệu quả.

3. Chuối xanh với các vị thuốc nam

Ngoài ra, chuối xanh cũng có thể kết hợp với các vị thuốc khác như mã đề, kim tiền thảo, bạch mao căn,… Các vị thuốc trên sau khi được sơ chế qua thì đem đi sắc lấy nước uống và dùng trong ngày.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Nam cũng như thuốc Tây vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng và tránh dùng quá liều lượng. Ngoài ra, khi chọn mua dược liệu, bạn cũng nên tới các cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. 

Và đặc biệt, cần lưu ý rằng các biện pháp trên chỉ sử dụng cho người bệnh ở giai đoạn nhẹ.

Nhược điểm khi sử dụng chuối xanh cho người mắc trào ngược dạ dày

Có thể thấy, các phương pháp sử dụng chuối xanh đều mất thời gian và công sức để chế biến chuối xanh. Bạn cũng cần kiên nhẫn sử dụng trong thời gian dài, thường là từ 1 – 2 tuần thì mới thấy có tác dụng.

Sử dụng chuối xanh có thể gây táo bón

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng nhiều trong khâu lựa chọn nguyên liệu như chọn các quả chuối có độ xanh vừa phải, không được xanh quá cũng không được chín quá. Vì chuối chín không có tác dụng như chuối xanh.

Ngoài ra, việc sử dụng chuối xanh cũng có thể gây táo bón. Đó là do trong chuối xanh có chứa nhiều chất có vị chát. Do đó, để phòng ngừa thì bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả hơn.

Gamucid chữa trào ngược dạ dày hiệu quả ít gặp tác dụng phụ

Ngoài việc sử dụng chuối xanh, bạn cũng có thể áp dụng một giải pháp khác cũng đem lại hiệu quả không kém trong điều trị trào ngược dạ dày. Đó chính là sử dụng hỗn dịch uống Gamucid, vừa hiệu quả lại an toàn, ít tác dụng phụ.

Gamucid điều trị trào ngược hiệu quả nhưng cũng rất an toàn

Gamucid là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Officina Farmaceutica Italiana – công ty dược phẩm uy tín và lâu đời hàng đầu tại Ý. Sản phẩm có tác dụng bảo vệ niêm mạc thực quản, dạ dày, ngăn ngừa trào ngược và trung hòa acid dịch vị. Sử dụng Gamucid giúp giảm nhanh các triệu chứng như ợ hơi, nóng rát, đau tức ngực…do trào ngược gây ra.

So với các sản phẩm trên thị trường, Gamucid có nhiều ưu thế hơn do có hương vị thơm ngon, dễ uống. Hơn nữa, sản phẩm cũng khá tiện lợi khi dùng do được chia thành nhiều gói nhỏ. Ngoài ra, Gamucid được bào chế dưới dạng gel, bạn có thể trực tiếp uống luôn mà không cần pha với nước.

Gamucid được nghiên cứu lâm sàng kỹ lưỡng, đạt các tiêu chuẩn của châu Âu. Sản phẩm được phân phối và lưu hành tại nhiều nước trên thế giới, được hàng triệu người tin dùng. Đến nay, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi sử dụng Gamucid, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Những cách sử dụng chuối xanh chữa trào ngược dạ dày trên sẽ phù hợp với những người bệnh đang còn nhẹ. Nếu bệnh tình nặng hơn, bạn nên áp dụng thêm những biện pháp khác để điều trị khỏi bệnh nhanh chóng. Nếu còn bất cứ thắc mắc, quý độc giả vui lòng liên hệ đến số hotline 038.667.3836 hoặc truy cập tại đây để được tư vấn và giải đáp.