Điểm danh 4 cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông đơn giản nhất

quantrigmc2022 |
21/04/2022

Chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông là một trong số những cách rất đơn giản và mang lại hiệu quả rất tốt. Áp dụng ngay 4 phương pháp dưới đây

Lá mơ lông được được dùng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian. Nó không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc mà còn giảm đau xương khớp và chữa các bệnh về dạ dày như trào ngược, viêm loét. Để tìm hiểu kỹ hơn, hãy cùng điểm danh 4 cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông đơn giản nhưng hiệu quả nhất hiện nay. 

1. Chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông có khỏi không?

Theo y học cổ truyền thì lá mơ lông có tính mát, vị đắng, chứa vitamin C, chất chống oxy hóa,… Nó có rất nhiều tác dụng như giải độc, sát trùng, tiêu thực, chỉ thống, hoạt huyết,… 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Dân gian sử dụng lá mơ lông để chữa trào ngược dạ dày

Lá mơ cũng có tác dụng trung hòa acid dịch vị, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện trào ngược hiệu quả. Hơn nữa, trong lá mơ lông còn chứa các hoạt chất oxy hóa và kháng viêm, giảm sưng, sát trùng vết loét. Nhờ đó, bệnh nhân khi sử dụng lá mơ lông có thể khắc phục những tổn thương ở niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

2. Cách sử dụng lá mơ lông để chữa bệnh trào ngược dạ dày

Có thể thấy lá mơ lông có khá nhiều công dụng tuyệt vời, đặc biệt là với bệnh trào ngược dạ dày. Dưới đây là một số cách sử dụng đơn giản, hiệu quả với bệnh lý trào ngược này

2.1. Ăn lá mơ lông

Một trong những cách đơn giản nhất khi chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông đó chính là ăn trực tiếp. Phương pháp này vừa đơn giản, vừa tiện lợi mà lại không cần mất nhiều thời gian chế biến. 

Ăn lá mơ lông chữa trào ngược dạ dày

Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Chuẩn bị sẵn một năm lá mơ lông vừa đủ.
  • Đem đi rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng trong khoảng 5 phút để loại bỏ hết bụi bẩn và diệt khuẩn trước khi đem đi sử dụng.
  • Dùng vừa đủ lượng lá mơ lông ăn hàng ngày cùng với bữa ăn để giúp chữa trào ngược dạ dày hiệu quả.

2.2. Lá mơ lông với trứng gà

Nếu như cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông trên khiến bạn cảm thấy đắng và khó ăn thì chế biến lá mơ với trứng gà là giải pháp thay thế cho bạn. Món ăn này vừa thơm ngon, bổ dưỡng, dễ ăn và cũng có công dụng chữa trào ngược dạ dày rất tốt.

Lá mơ lông với trứng gà chữa trào ngược dạ dày

Cách thực hiện phương pháp này như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10 lá mơ lông, 2 quả trứng gà và một chút gừng tươi.
  • Đem rửa sạch lá mơ, để ráo nước và thái nhỏ thành sợi.
  • Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cũng thái sợi nhỏ như lá mơ.
  • Đập lấy lòng đỏ trứng gà bỏ vào bát, trộn đều cùng với lá mơ và gừng tươi đã chuẩn bị, cho thêm gia vị phù hợp rồi đem đi hấp cách thủy.
  • Khi trứng hấp lá mơ đã chín bạn nên dùng luôn khi còn ấm nóng.

2.3. Nước lá mơ lông

Ngoài các cách trên ra thì bạn cũng có thể chữa trào ngược dạ dày bằng nước lá mơ lông. Uống nước lá mơ lông thường xuyên giúp làm ổn định tình trạng trào ngược. Đồng thời hỗ trợ giảm viêm cho niêm mạc dạ dày.

Nước lá mơ lông chữa trào ngược dạ dày

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 20 – 30g lá mơ lông tươi rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Đem lá mơ đi giã nát rồi lọc lấy nước cốt và có thể pha thêm một chút nước lọc và đường để cho dễ uống. 
  • Bạn nên uống đều đặn mỗi ngày và uống trước khi ăn khoảng 30 phút để đạt được kết quả tốt nhất.

2.4. Lá mơ với thuốc nam

Cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản cuối cùng đó chính là kết hợp lá mơ với thuốc nam. Việc kết hợp này giúp tăng đáng kể hiệu quả trong chữa trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý sử dụng đúng liều lượng để đạt được công dụng tốt nhất. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 30g lá mơ, bạch biển đậu 15g, mạch môn 10g, cam thảo 5g.
  • Đem tất cả các nguyên liệu này đi rửa sạch và để ráo nước.
  • Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu vào ấm sắc với 750ml nước.
  • Sau khi sắc xong để nguội đem đi chia làm 3 phần dùng trong ngày.

3. Sử dụng Gamucid điều trị trào ngược dạ dày

Trường hợp bị trào ngược dạ dày cấp và cần giảm nhanh triệu chứng hoặc dùng lá mơ lông không thấy hiệu quả thì nên sử dụng Gamucid. Đây là sản phẩm chất lượng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Sản phẩm được sản xuất bởi OFI – hãng Dược phẩm hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thiết bị y tế tại Ý.

 Gamucid – hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày

Sản phẩm Gamucid được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản. Hiện nay sản phẩm đã được phân phối độc quyền tại thị trường Việt bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Minh.

Gamucid là sản phẩm dạng hỗn dịch dùng đường uống và hoạt động theo cơ chế cơ học để điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản. Sản phẩm giúp chống trào ngược dạ dày thực quản, phục hồi các tổn thương dạ dày, bảo vệ bề mặt niêm mạc thực quản. Đồng thời giảm nguy cơ viêm do trào ngược acid, pepsin và acid mật. 

Ngoài ra, hỗn dịch uống Gamucid có chứa các hợp chất kháng acid dạ dày có tác dụng giảm triệu chứng khó tiêu, ợ nóng, ợ chua, đầy bụng. Sản phẩm đem lại hiệu quả nhanh chóng, mùi vị thơm ngon và rất dễ uống. Nhờ đó, giúp bệnh nhân bị trào ngược dễ dàng tuân thủ điều trị và hạn chế tác dụng phụ táo bón/ tiêu chảy so với một số muối nhôm, magie trung hòa acid dạ dày thường gặp.

Hy vọng các cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông đơn giản và hiệu quả trên sẽ giúp bạn cải thiện bệnh tình nhanh chóng. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc, quý độc giả bạn có thể liên hệ theo hotline 038.667.3836 hoặc truy cập website tại đây để được giải đáp.