Gel trị trào ngược dạ dày nào tốt nhất thị trường hiện nay?

quantrigmc2022 |
20/04/2022

Gel trị trào ngược dạ dày đang được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng. Tìm hiểu ngay TOP 3 gel trị trào ngược dạ dày tốt nhất.

Gel trị trào ngược dạ dày đang có rất nhiều loại trên thị trường, với đa dạng nguồn gốc, xuất xứ và mức độ hiệu quả trong việc điều trị bệnh cũng khác nhau. Việc lựa chọn dòng sản phẩm tốt luôn là vấn đề nan giải của những bệnh nhân trào ngược. Cùng xem bài viết sau để biết thêm thông tin về các loại gel trị bệnh trào ngược acid tốt nhất hiện nay.

1. Thuốc gel trị trào ngược dạ dày có hiệu quả không?

Hiện nay, để điều trị trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm dạng gel vì độ tiện dụng và hiệu quả.

1.1. Ưu điểm của thuốc dạng gel

  • Tác dụng nhanh, không mất thời gian rã như thuốc viên

Dạng bào chế gel cũng tương tự như dạng lỏng nhưng ở trạng thái đậm đặc hơn. Vì vậy, thuốc tác dụng rất nhanh, không mất thời gian rã nhỏ trong dịch dạ dày như thuốc viên.

  • Không cần phải pha như thuốc bột

Khi sản phẩm được bào chế dưới dạng gel, bạn có thể uống thuốc trực tiếp mà không cần phải pha vào nước như thuốc bột. Thuốc dạng gel thường được đóng trong các gói nhỏ phân liều nên rất dễ sử dụng.

  • Giảm ngay các triệu chứng sau khi uống

Các loại thuốc khác thường phải mất thời gian dài để có tác dụng lên dạ dày. Tuy nhiên khi ở dạng gel, thuốc sẽ có tác dụng ngay lập tức, giảm ngay các triệu chứng khi vừa mới uống.

  • Thường có thêm thành phần hương liệu nên rất dễ uống

Đối với thuốc viên hay thuốc bột, người ta thường không cho thêm hương liệu vì sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc nên rất khó uống. Với dạng gel, thuốc có thể thêm thành phần hương hiệu (cam, dâu,…) mà không sợ mất tác dụng nên rất dễ uống.

Dạng gel tác dụng nhanh hơn dạng viên nén

1.2. Nhược điểm của thuốc dạng gel 

  • Dạng gel đặc nên khó nuốt

Dạng gel đậm đặc hơn nước nên trong quá trình sử dụng, người bệnh sẽ hơi khó khăn trong việc uống và nuốt xuống dạ dày vì độ nhớt lớn.

  • Tác dụng nhanh tuy nhiên không duy trì được lâu

Tuy thuốc dạng gel sẽ có tác dụng ngay lập tức, nhưng hiệu quả không được lâu dài. Vì acid dạ dày sẽ nhanh chóng trung hòa và làm giảm tác dụng của thuốc.

  • Tác dụng phụ

Dạng bào chế gel cần rất nhiều tá dược để tạo ra sản phẩm cuối cùng, nên đôi khi những tá dược đó sẽ gây nên những tác dụng không mong muốn với cơ thể.

2. TOP sản phẩm điều trị trào ngược dạ dày dạng gel phổ biến

Dưới đây là 3 gel trị trào ngược dạ dày đang được nhiều bệnh nhân tin dùng.

2.1. Gamucid

Gamucid là hỗn dịch chất lượng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, do hãng dược phẩm OFI hàng đầu tại Ý sản xuất. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, giảm chứng ợ nóng và khó tiêu nhanh chóng, chỉ sau 5 phút sử dụng.

Gamucid là hỗn dịch điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả cao

Thành phần chính trong Gamucid bao gồm:

  • Natri Alginate (Chiết xuất tảo biển)
  • Mucopolysaccharides HMW (Dịch chiết cây xương rồng và oliu Địa Trung Hải)
  • Kháng acid dạ dày: Kali bicarbonate, Calcium carbonate, Natri bicarbonate.

Gamucid đem lại đem lại hiệu quả cao nhờ cơ chế 4 tác động toàn diện: 

  • Tạo lớp màng chắn vật lý bao trên bề mặt dịch vị, ngăn chặn sự trào ngược acid và dịch trong dạ dày lên thực quản.
  • Trung hòa acid dạ dày nhanh chóng, giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, ợ hơi.
  • Tạo lớp màng sinh học chống viêm, bảo vệ và phục hồi niêm mạc dạ dày
  • Tăng tốc độ tháo rỗng dạ dày và giảm tình trạng khó tiêu.

Ngoài ra, Gamucid còn có hương vị thơm ngon, giúp việc tuân thủ điều trị của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn.

  • Liều sử dụng: Uống 1 gói/1 lần x 4 lần/ngày (sau 3 bữa chính và trước khi đi ngủ) hoặc theo tư vấn của bác sĩ.
  • Giá bán: 410.000 VND/hộp (có thể thay đổi tùy vào thời điểm khuyến mại).

2.2. Sucrate Gel

Sucrate Gel được sản xuất dưới dạng hỗn dịch có chứa hoạt chất sucralfate, một muối nhôm của disaccharide sulfate được sử dụng để điều trị loét dạ dày. Cơ chế hoạt động của thuốc là tạo phức hợp với các chất như albumin và fibrinogen trong dịch tiết dạ dày. Các chất này bám vào vết loét và tạo ra rào cản đối với tác động của axit, pepsin và dịch dạ dày. Từ đó, vết loét được bảo vệ và dần lành lại.

  • Liều sử dụng (tham khảo): 1 gói/lần, ngày dùng 4 lần trước 3 bữa ăn 1 giờ và trước khi đi ngủ (hoặc theo tư vấn của bác sĩ).
  • Sản phẩm có giá bán 237.000/hộp. Tuy nhiên, giá thuốc Sucrate Gel có thể thay đổi tùy thời điểm.

Gel trị trào ngược dạ dày Sucrate

2.3.  Silicol Gel

Silicon gel là một hợp chất tự nhiên có chứa axit silicic, là sự kết hợp của silic khoáng và oxy ở dạng keo (phân tán cao) và ngậm nước. Gel silicon bao phủ dạ dày và đường tiêu hóa trên bằng một lớp silica gel bảo vệ. Lớp này hoạt động “giống như một nam châm”, thu hút các chất kích thích, độc tố và mầm bệnh, liên kết chúng với gel. Các hạt silica gel cũng giúp hấp thụ axit và khí dư thừa.

  • Liều sử dụng: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 15ml.
  • Sản phẩm có giá 375.000 VNĐ/lọ (có thể thay đổi tùy thời điểm).

Trên đây là những ưu và nhược điểm của gel trị trào ngược dạ dày, và TOP những sản phẩm gel điều trị trào ngược tốt nhất hiện nay. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến gel trị trào ngược dạ dày và hỗn dịch Gamucid, độc giả vui lòng liên hệ hotline 0386.673.836 hoặc truy cập website tại đây để được tư vấn miễn phí.