Hướng dẫn 3 cách trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương dễ như ăn kẹo

quantrigmc2022 |
19/04/2022

Trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương như nào cho đúng? Các phương pháp kết hợp để tăng hiệu quả điều trị trào ngược.

Trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương là một phương pháp dân gian được nhiều người dùng từ xa xưa. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách dùng như thế nào, dùng sao cho hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách trị trào ngược dạ dày qua bài viết dưới đây nhé.

Cây rau mương trị trào ngược dạ dày hiệu quả

1. Rau mương là cây như thế nào?

Cây rau mương – tê khoa học Ludwigia prostrate, họ Rau dừa nước (Onagraceae), hay còn được biết đến với cái tên như rau mương thon, rau mương nằm, rau lục, rau mương đất,… nhiều người còn gọi là cây lức hay cỏ cuốn chiếu. Cây phân bố khắp cả nước ta, thường mọc ở những khu vực có độ ẩm cao như ven kênh ngòi, ao hồ,…

Chỉ nên sử dụng cây rau mương một cách vừa phải, tránh lạm dụng

Theo y học cổ truyền ghi chép lại, cây rau mương có tính mát, vị nhạt, ngọt. Công dụng thanh nhiệt, lợi niệu, lương huyết giải độc, tiêu thũng giải biểu, nhờ đó mà hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là hỗ trợ ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp trong dạ dày.

Theo y học hiện đại, hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào về thành phần trong cây rau mương tác dụng lên trào ngược dạ dày thực quản. Hiệu quả sử dụng trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương đến nay chỉ được biết đến qua thực nghiệm và phản hồi của mọi người. Vì vậy khi sử dụng, bạn nên hết sức cẩn thận, không được lạm dụng.

2. 3 cách sử dụng cây rau mương cho người bị trào ngược dạ dày

Trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương bạn hoàn toàn có thể sử dụng đơn độc hoặc kết hợp cùng các loại thảo dược khác để mang lại hiệu quả tốt hơn.

2.1. Nước ép cây rau mương

Sử dụng nước ép cây rau mương là cách đơn giản và tiện lợi nhất, bạn hoàn toàn có thể làm tại ngay căn bếp của mình. Nước ép rau mương giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

Nên sử dụng nước ép cây rau mương ít nhất 1 tháng để đạt hiệu quả cao

Chuẩn bị: một nắm rau mương

Các thực hiện:

  • Nhặt bỏ phần héo úa của cây rau
  • Rửa sạch rau cây nương, có thể ngâm với nước muối để loại bỏ bụi bẩn.
  • Vớt lên, để ráo nước.
  • Xay nhuyễn toàn bộ cây, lọc bỏ bã và lấy nước uống.
  • Mỗi ngày sử dụng ít nhất 2 lần, nên dùng khoảng 1 tháng để nhận thấy hiệu quả rõ ràng hơn.

2.2. Sắc nước cây rau mương khô

Ở nhiều vùng không có rau mương tươi hoặc vào những thời điểm cây chưa phát triển thì cách trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương khô là lựa chọn thích hợp nhất. Bạn có thể sử dụng nước sắc rau mương khô hàng ngày.

Bạn có thể sử dụng cây rau mương khô khi chưa vào mùa

Chuẩn bị: 1 nắm rau mương khô khoảng 50 gram

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng một nắm rau mương khô, rửa qua với nước để loại bỏ bụi bẩn.
  • Sắc với khoảng 1,5 lít nước lọc
  • Đun cạn đến khi còn phân nửa (khoảng 800ml)
  • Chia đều thành 3 lần, sử dụng trong ngày, nên dùng trước bữa ăn 15 phút.

2.3. Rượu ngâm cây rau mương

Rượu là thức uống được nhiều người tại nước ta sử dụng dù biết rượu không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu dùng rượu với một liều lượng thích hợp, đặc biệt là kết hợp cùng thảo mộc là một trong những bài thuốc từ thời ông bà, rau mương cũng không là ngoại lệ. Rượu ngâm cây rau mương là phương pháp trị trào ngược dạ dày khá phổ biến.

Bạn nên lựa chọn rau mương tươi, đảm bảo chất lượng để ngâm rượu

Chuẩn bị:

  • Một nắm rau mương tươi
  • Rượu trắng 45 độ

Cách thực hiện:

  • Rau mương tươi đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối rồi vớt ra để ráo
  • Cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào bình ngâm
  • Thêm một lượng rượu vừa đủ để tráng rau mương
  • Chắt bỏ lượng rượu vừa tráng.
  • Sau đó đổ thêm rượu vào đến khi ngập hết phần rau thì đậy nắp, bảo quản vào nơi khô ráo.
  • Ngâm rau mương trong rượu ít nhất 15 ngày rồi mới dùng. Mỗi ngày có thể dùng 2 lần, mỗi lần chỉ nên dùng khoảng 15ml, có thể uống trực tiếp trong mỗi bữa ăn.

3. Lưu ý khi sử dụng cây rau mương cho người bị trào ngược dạ dày

Phương pháp trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương được lưu truyền rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, dù là phương pháp dân gian nhưng hiệu quả sử dụng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh còn tùy thuộc vào cách sử dụng. Một số lưu ý khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn lựa những cây rau mương tươi, không bị héo úa hay hỏng.
  • Nên chọn cây rau trồng ở những vùng đảm bảo vệ sinh, tránh hái ở vùng nước ô nhiễm.
  • Do đây là phương pháp từ thiên nhiên nên khi thực hiện, bạn cần kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều mỗi ngày để tránh tác dụng phụ.
  • Ngoài việc trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương, bạn nên kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học.
  • Hạn chế sử dụng đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc đồ chua trong khi sử dụng rau mương.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng vì có thể cây rau mương sẽ tương tác với một số thuốc khác.

Bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng khi bị trào ngược

Sử dụng Gamucid cho người bị trào ngược dạ dày

Sản phẩm Gamucid được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, sản xuất bởi OFI – công ty Dược hàng đầu tại Ý. Gamucid đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản với cơ chế tác động toàn diện nhất. Sản phẩm không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn rất nhanh chóng chỉ sau 5 phút.

Sản phẩm Gamucid, hiệu quả cho người bị trào ngược dạ dày thực quản

Bên cạnh đó, Gamucid là sự kết hợp của Alginate và Mucopolysaccharides HMW được chiết xuất từ thảo dược. Sản phẩm không chứa gluten và không chứa lactose, an toàn cho hệ tiêu hóa của mọi người. Hiện tại, sản phẩm đã có mặt tại các bệnh viện lớn và nhà thuốc trên toàn quốc. 

Hy vọng qua những thông tin hữu ích trên các bạn đã hiểu rõ cách trị trào ngược dạ dày bằng cây rau mương. Ngoài sử dụng cây rau mương để cho người bị trào ngược, bạn nên kết hợp biện pháp để điều trị hiệu quả trào ngược dạ dày thực quản. Ví dụ như sử dụng sản phẩm Gamucid. Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ hotline 038.667.3836.