Tập yoga cho người bị trào ngược dạ dày: Lợi ích và gợi ý 3 bài tập tốt nhất

quantrigmc2022 |
19/04/2022

Tập yoga trị trào ngược dạ dày là một trong những giải pháp rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Tham khảo một số bài tập có thể áp dụng ngay tại nhà

Hiện nay có rất nhiều người áp dụng các bài tập yoga trị trào ngược dạ dày và thấy được nhiều kết quả tích cực. Các triệu chứng của bệnh lý trào ngược dạ dày thuyên giảm nhanh chóng và tăng cường sức khỏe. Vậy thực tế, việc tập yoga sẽ mang đến những lợi ích gì, nên tập như thế nào? Đừng bỏ qua câu trả lời ngay dưới đây. 

1. Tập yoga trị trào ngược dạ dày có hiệu quả không?

Bài tập yoga trị trào ngược dạ dày rất đa dạng, đơn giản và mang lại hiệu quả rất lớn. Tập yoga không chỉ giúp ta khỏe mạnh, dáng thon đẹp mà nó còn giúp trị trào ngược dạ dày rất tốt. 

Tập yoga giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn

Dưới đây là một số lợi ích khi tập yoga đối với những người bị trào ngược dạ dày.

Giữ tinh thần thoải mái, không lo âu: Tập yoga sẽ giúp người bệnh được cảm thấy tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi và được thư giãn. Khi bạn bị stress, lo âu và mệt mỏi có thể khiến cho dạ dày tăng sinh acid trào ngược. Từ đó khiến cho các triệu chứng trào ngược dạ dày trở nên trầm trọng hơn. 

Giảm các triệu chứng đau nhức: Một lợi ích rất tốt đến từ những bài tập yoga đó chính là giúp giảm các triệu chứng đau nhức. Tập yoga sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố ra ngoài. Từ đó giảm cảm giác đau tức bụng, khó chịu trong dạ dày. Đồng thời giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, dẻo dai. 

Tăng lưu thông khí huyết: Một trong những lợi ích quan trọng mà những bài tập yoga đem đến không thể không nhắc đến đó chính là giúp tăng lưu thông khí huyết. Tập yoga khiến máu được lưu thông tốt hơn. Đồng thời giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và hệ miễn dịch được tăng cường hơn.

2. 3 bài tập yoga cho người bị trào ngược dạ dày

Hiện nay có rất nhiều bài tập yoga khác nhau giúp hỗ trợ trị trào ngược dạ dày hiệu quả. Trong đó, bạn có thể tham khảo 3 bài tập yoga đơn giản, dễ thực hiện dành cho người bị trào ngược dạ dày ngay dưới đây:

2.1. Bài tập thở

Thở đúng cách đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi bài tập yoga. Trước khi vào bài tập yoga, bạn nên thở cho thật đều, chậm rãi, đều đặn. Bạn cũng có thể luyện tập theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, hai đầu gối chân gập lại và đồng thời hai bàn chân không được chạm đất. Đưa bàn chân này đặt lên đùi chân còn lại và làm tương tự với chân kia.
  • Bước 2: Bạn đặt hai tay lên đầu gối và đồng thời lưng vẫn giữ thẳng. Ngón trỏ và ngón cái cong lại để chạm nhau, còn các ngón khác chỉ cần duỗi nhẹ.
  • Bước 3: Hít một hơi thật sâu và nhanh. Bên cạnh đó, bạn dùng ngón trỏ, ngón cái, ngón út bịt chặt cả hai lỗ mũi.

Bài tập thở yoga trị trào ngược dạ dày

Mỗi ngày bạn nên thực hiện đều đặn và thường xuyên khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp thư giãn, giảm lo âu và giảm căng thẳng ở bệnh nhân bị trào ngược dạ dày.

2.2. Tư thế xả hơi

Bài tập tư thế này giúp thanh lọc, giải phóng khí độc, cơ thể thaoir mái, dễ chịu hơn và giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng của trào ngược dạ dày như ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu,…. Bài tập yoga xả hơi theo tư thế được thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa lên thảm rồi đưa hai chân co lại sao cho phần đầu gối chạm gần sát ngực và tiếp theo đó, bạn đưa cả hai tay ôm lấy đầu gối.
  • Bước 2: Nâng đồng thời cả đầu và cổ sao cho phần cằm chạm được đầu gối. Để trong 10 s với tư thế này

Tư thế xả hơi yoga trị trào ngược dạ dày

Với bài tập này bạn nên thực hiện liên tục trong nhiều phút mỗi ngày cũng giúp cải thiện được tình trạng của bệnh.

2.3. Tư thế rắn hổ mang

Tiếp theo sau hai tập trên là bài tập tư thế rắn hổ mang cũng rất phổ biến trong những bài tập yoga trị trào ngược dạ dày. Bài tập này giúp cho người tập cảm thấy giảm bớt được căng thẳng và căng tức cho cơ bụng. 

Các triệu chứng ợ hơi, ợ chua hay khó tiêu cũng sẽ thuyên giả. Đồng thời nó còn tạo áp lực vừa phải lên quá trình hoạt động của thận và giúp lưu thông máu cũng tốt hơn.

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang trị trào ngược dạ dày

Với bài tập này bạn chỉ cần thực hiện các động tác như sau:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần nằm úp người xuống thảm hoặc chiếu.
  • Bước 2: Từ từ đưa người lên cao và cong nhất có thể
  • Bước 3: Giữ vững tư thế đó trong vài phút.

Trong quá trình tập thì người bệnh cũng cần chú ý điều chỉnh hơi thở của mình sao cho thật chậm, đều và sâu để máu được lưu thông tốt nhất.

3. Sử dụng Gamucid kết hợp với tập yoga ở người mắc trào ngược dạ dày

Ngoài các bài tập yoga trị trào ngược dạ dày trên thì bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm điều trị trào ngược dạ dày Gamucid. Sản phẩm được phân phối chính hãng bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Minh. 

Gamucid được dùng để điều trị trào ngược dạ dày

Gamucid là sản phẩm chất lượng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, được sản xuất bởi OFI – hãng Dược phẩm được thành lập từ năm 1946. Đây là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thiết bị y tế tại Ý.

Bên cạnh đó, Gamucid là sản phẩm dạng hỗn dịch dùng đường uống để điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản. Sản phẩm giúp chống trào ngược dạ dày thực quản, hỗ trợ phục hồi các tổn thương dạ dày. Hơn nữa, Gamucid rất dễ uống, không có mùi khó chịu như các sản phẩm khác trên thị trường nên bạn có thể an tâm. 

Trên đây là bài viết về các bài tập yoga trị trào ngược dạ dày và lợi ích của nó. Tuy nhiên, chỉ tập luyện là chưa đủ, bạn nên kết hợp nhiều biện pháp khác nhau để cải thiện bệnh nhanh chóng. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo hotline 038.667.3836 để được tư vấn