Làm sao để hết trào ngược dạ dày nhanh chóng? 5 phương pháp hiệu quả đến bất ngờ

quantrigmc2022 |
13/04/2022

Làm sao để hết trào ngược dạ dày một cách nhanh chóng, hiệu quả lại không tái phát? Đọc ngay 5 giải pháp sau.

Các triệu chứng trào ngược dạ dày như nóng rát cổ họng, chua miệng, ợ hơi,… xuất hiện thường xuyên khiến bạn luôn khó chịu, mất tự tin và gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống. Vậy làm sao để hết trào ngược dạ dày nhanh chóng và hiệu quả? Đọc bài viết sau để biết câu trả lời nhé.

Trào ngược dạ dày có hết được không?

Trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể trị khỏi hết nếu bạn tuân thủ điều trị, sử dụng thuốc đúng cách và ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Tuy nhiên, nếu sau khi chữa khỏi, bạn lại tái diễn các thói quen không tốt cho sức khỏe thì bệnh có thể tái phát nhiều lần, không khỏi dứt điểm được.

Làm cách nào để hết trào ngược dạ dày nhanh chóng?

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý mãn tính, do đó việc chữa trị đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn của người bệnh. Làm làm sao để hết bị trào ngược dạ dày là băn khoăn của rất nhiều người. Dưới đây là 5 gợi ý hữu ích cho bạn:

1. Sử dụng Gamucid trị trào ngược dạ dày

Gamucid là hỗn dịch điều trị trào ngược dạ dày nhanh chóng và hiệu quả thông qua nhiều cơ chế, bao gồm ngăn cản tình trạng trào ngược acid, trung hòa acid dịch vị và bảo vệ niêm mạc thực quản, dạ dày. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Dược phẩm hàng đầu và lâu năm tại Ý – Officina Farmaceutica Italiana.

Gamucid có 3 nhóm thành phần chính:

  • Natri alginate chiết xuất tảo biển tươi.
  • Kháng acid dạ dày: Kali bicarbonate, Calcium carbonate, Natri bicarbonate.
  • Mucopolysaccharides HMW (Dịch chiết cây xương rồng và oliu).

Gamucid là hỗn dịch điều trị trào ngược dạ dày thực quản của Ý

Trong đó:

  • Natri alginate ngăn ngừa trào ngược dạ dày bằng cách tạo ra một lớp màng chắn vật lý, ngăn cản acid và thức ăn trào ngược khỏi dạ dày lên thực quản. Natri alginate còn kết hợp với các chất kháng acid như natri bicarbonate, canxi bicarbonate, kali bicarbonate,… để trung hòa acid dạ dày, giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, đầy bụng,…
  • Mucopolysaccharides HMW là sự kết hợp của các polysaccharides lấy từ cây xương rồng và lá oliu, chống oxy hóa, chống viêm rất tốt. Sau khi vào đến thực quản và dạ dày, hợp chất sẽ tạo ra một lớp màng sinh học để bao phủ các vết loét, tạo khoảng trống để các tổn thương có thể hồi phục.

So với các sản phẩm khác trên thị trường, Gamucid cho hiệu quả toàn diện và nhanh chóng hơn, giảm chứng ợ nóng và khó tiêu chỉ ngay sau 5 phút sử dụng. Gamucid cũng hạn chế các tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bón và có hương vị thơm ngon, dễ uống.

Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và được nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyến nghị sử dụng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

2. Sử dụng phương pháp dân gian

Thực chất, nếu chỉ sử dụng các phương pháp dân gian thì tác dụng sẽ chậm hơn, đòi hỏi bệnh nhân cần kiên nhẫn tuân thủ. Có rất nhiều vị thuốc dân gian khác nhau được sử dụng để chữa trào ngược dạ dày, dưới đây là 3 loại vị thuốc phổ biến nhất:

  • Mật ong: Mật ong có tính kết dính cao, bao phủ và ngăn ngừa trào ngược dạ dày rất tốt. Ngoài ra, mật ong còn có tính chống viêm, chống oxy hóa, làm lành các vết loét một cách hiệu quả. Bạn có thể hòa mật ong với nước ấm hay kết hợp cùng chanh, gừng,… uống vào sáng và tối đều đặn từ 1 – 2 tuần.
  • Nghệ: Nghệ giàu curcumin và các hoạt chất chống viêm, hạn chế hình thành các vết loét trên niêm mạc đường tiêu hóa. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ nghệ như bột nghệ, tinh bột nghệ, nghệ ngâm mật ong,… Bạn có thể tìm mua và sử dụng đều đặn hàng ngày.
  • Cây rau mương: Theo các tài liệu dân gian, cây rau mương được sử dụng để chữa trị trào ngược dạ dày từ lâu đời. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào được thực hiện để chứng minh tác dụng này. Bạn có thể ép lấy nước uống, sắc hoặc ngâm rượu đều được. 

Các phương pháp dân gian hỗ trợ việc điều trị trào ngược dạ dày tốt hơn

3. Thuốc Tây y chữa trào ngược dạ dày

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên lắng nghe những tư vấn của bác sĩ, dược sĩ để sử dụng đúng liều, đúng lượng và hiệu quả. Các loại thuốc Tây thường tác dụng theo một cơ chế và tấn công vào những yếu tố có hại, tăng cường yếu tố có lợi. Cụ thể:

  • Omeprazol: Ức chế bơm proton trong dạ dày, hạn chế tiết acid. Bởi nếu dạ dày hoạt động quá mạnh sẽ tiết nhiều acid, dẫn đến trào ngược lên thực quản.
  • Domperidon: Hỗ trợ nhu động thực quản, giúp thanh thải acid trào lên thực quản, bảo vệ niêm mạc thực quản.
  • Gastropulgite: Trung hòa acid dịch vị, giảm tạm thời các triệu chứng đau do trào ngược dạ dày thực quản gây ra.

4. Thay đổi chế độ ăn khoa học

Để hết trào ngược dạ dày thực quản chóng lành thì chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết. Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày, bạn nên:

  • Tránh xa những món ăn chua, cay, nóng như hành, tiêu, tỏi, ớt, những món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ. 
  • Các loại đồ uống dễ gây trào ngược như nước có gas, rượu bia, bạc hà cũng nên kiêng dùng.
  • Hạn chế ăn quá no, đặc biệt là vào buổi tối, tốt nhất là không nên ăn gì trong vòng 3 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Uống nước ấm.
  • Không ăn đồ lạnh.

Uống nước ấm thường xuyên

5. Thay đổi chế độ sinh hoạt

Một lối sống lành mạnh và khoa học không chỉ khiến bạn nhanh chóng khỏi bệnh mà còn nâng cao sức khỏe, tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Trong sinh hoạt hàng ngày, người bệnh trào ngược nên chú trọng những thói quen sau:

  • Không nằm ngay sau khi ăn, tối thiểu là sau ăn 30 phút mới được nằm.
  • Khi nằm thì nằm ngửa hoặc nghiêng sang bên trái, gối cao đầu.
  • Không mặc đồ bó quá chật, ép bụng nhất là sau bữa ăn.
  • Giảm cân nếu bị béo phì.
  • Không hút thuốc lá, thuốc lào (tránh hít phải khói thuốc lá thụ động, vì hít khói thuốc lá thụ động cũng có tác hại tương đương với việc hút thuốc lá trực tiếp).
  • Thư giãn, tránh bị stress, nếu bạn bị căng thẳng kéo dài, bạn có thể tập thiền, yoga,… để cơ thể và đầu óc được thoải mái hơn.

Tập yoga giúp giảm bớt căng thẳng, stress

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc làm sao để hết trào ngược dạ dày. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để áp dụng vào việc chăm sóc sức khỏe, nhanh chóng lành bệnh.

Nếu còn bất cứ băn khoăn về vấn đề bị trào ngược dạ dày phải làm sao hoặc hỗn dịch Gamucid, độc giả vui lòng liên hệ hotline 0386.673.836 hoặc truy cập website tại đây để được tư vấn miễn phí.